Hot : Đề xuất chuyển một phần dự án Làng Vân làm khu đô thị lên đến 100 ha

tháng 12 18, 2021


  
Dự án có tổng diện tích hơn 1.000 ha, chủ đầu tư là Công ty CP Vinpearl. Chủ đầu tư triển khai các thủ tục và khởi động dự án vào tháng 3 vừa qua.

Sau đó, chủ đầu tư kiến nghị điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án theo hướng hình thành khu đô thị có quy mô hơn 100 ha.

VINPERL Làng Vân Khởi Động Dự Án Tháng 3 2021 Và Đang Là Dự Án Điểm Nhấn Của Tây Bắc Đà Nẵng

  Tại kỳ họp HĐND thành phố Đà Nẵng, các đại biểu đặt câu hỏi về việc dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân chưa được triển khai thực hiện từ năm 2012.

Ngày 17/12, kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố Đà Nẵng, khóa X tiếp tục với phiên chất vấn và trả lời chất vấn.


Đại biểu Phan Thị Tuyết Nhung (Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố) chất vấn lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng về việc tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các dự án quan trọng.

    Nữ đại biểu này đề nghị lãnh đạo thành phố trả lời cho cử tri biết về "số phận" dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân (gọi tắt là dự án Làng Vân).



    "Việc chấp nhận điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án này không thuộc thẩm quyền của UBND thành phố. Thẩm quyền của Chính phủ và đơn vị tiếp nhận hồ sơ trình Thủ tướng là Bộ Kế hoạch và Đầu tư", ông Nam trả lời.

    Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói thêm sau khi có sự thay đổi về chủ trương đầu tư, điều chỉnh quy hoạch dự án, UBND thành phố đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp những vướng mắc liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch, thực hiện nghĩa vụ tài chính, chuyển đổi mục đích đất rừng, đánh giá tác động môi trường cũng như công tác giải phóng mặt bằng.

Trên cơ sở chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng giao các sở, ban ngành chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để dự án sớm được triển khai.

    Cụ thể, trên cơ sở điều chỉnh quy hoạch 1/500 của dự án, Hội đồng tư vấn kiến trúc thành phố đã cho ý kiến và UBND thành phố chỉ đạo các ngành và chủ đầu tư nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ.

    Sở Xây dựng chủ động tham mưu cho thành phố xem xét điều chỉnh quy hoạch dự án, quy mô dân số bảo đảm với thực tế, định hướng phát triển của Đà Nẵng và công việc này phải hoàn thành trước tháng 1/2022.

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm thực hiện thủ tục về sử dụng đất rừng đúng quy trình; UBND quận Liêu Chiểu xây dựng phương án tái định cư phải tính đến điều kiện để người dân trong khu vực được sử dụng hạ tầng của dự án và quy hoạch chi tiết tiến độ giải phóng mặt bằng.

    "Với quyết tâm của chủ đầu tư và lãnh đạo thành phố, Đà Nẵng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho dự án được khởi công vào tháng 9/2022", ông Nam cho hay.

   Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân nằm ở chân đèo Hải Vân, được quy hoạch trên diện tích đất gần 1.000 ha. Công ty CP Vinpearl (thuộc Tập đoàn Vingroup) làm chủ đầu tư, với vốn dự kiến 35.000 tỷ đồng (khoảng 1,5 tỷ USD).

Nguồn : https://zingnews.vn/de-xuat-chuyen-mot-phan-du-an-lang-van-lam-khu-do-thi-post1283930.html

You Might Also Like

0 Reviews